KUDOS จัดงานสัมมนาภายใต้หัวข้อ “Design Thinking in Action”


วันที่ 13 มี.ค. 2562, KUDOS ได้จัดงานสัมมนา ภายใต้หัวข้อ “Design Thinking in Action” ด้วยการประยุกต์ใช้ Design Thinking ในการดำเนินธุรกิจ จากประสบการณ์จริงของวิทยากร  ทั้งในเรื่องของการเข้าใจความต้องการและปัญหาของกลุ่มเป้าหมาย, การระดมความคิดเพื่อค้นหาทางแก้ไข รวมถึงการเรียนรู้และลงมือทำเพื่อสร้างคุณค่าและนวัตกรรมทางธุรกิจ ซึ่งตลอดที่ผ่านมา คูโดสได้มุ่งเน้นการพัฒนาศักยภาพของบุคลากรด้วย “การใช้กระบวนการคิดเชิงออกแบบ” (Design Thinking) เพราะเราเชื่อว่ากระบวนการคิดเชิงออกแบบนี้ จะช่วยให้เราสามารถพัฒนาผลิตภัณฑ์ บริการ หรือกลยุทธ์ทางธุรกิจที่ตอบโจทย์ ตรงใจ และสร้างคุณค่าให้กับลูกค้าในยุคดิจิตอล 4.0 นี้ได้

โดยในครั้งนี้เราได้รับเกียรติ จาก คุณปลา ศิรอาภา ศิริวิริยะกุล  ผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัทที่ปรึกษา Designing Impacts เป็นวิทยากรภายในงาน โดยคุณปลามีประสบการณ์เป็นทั้ง วิทยากรและผู้ช่วยสอน Design Thinking Workshop ของ Stanford Design School รวมถึงองค์กรต่างๆ ทั้งภาครัฐ เอกชน ในประเทศและต่างประเทศอีกด้วย ปัจจุบันคุณปลากำลังพัฒนารีสอร์ทและศูนย์อนุรักษ์พันธุ์ช้างทรัพย์ไพรวัลย์ ให้สำหรับเป็นสวรรค์ของคนรักช้างแบบ 360 องศา ทำให้คุณปลาได้มีโอกาสมาร่วมแชร์ประสบการณ์และให้ความรู้ด้วยการใช้หลัก Design Thinking ในการพัฒนาธุรกิจนี้
 
คุณปลา ศิรอาภา ศิริวิริยะกุล  ผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัทที่ปรึกษา Designing Impacts
 
 
สุดท้ายนี้ KUDOS ขอขอบคุณ คุณปลา ศิรอาภา ศิริวิริยะกุล ที่ได้มาร่วมแชร์ความรู้และประสบการณ์ในการสร้างความคิดสร้างสรรค์ใหม่ๆ อย่างไม่มีข้อจำกัด และแปลงไอเดียให้ไปสู่ภาคปฏิบัติ ที่สามารถเข้าไปตอบโจทย์ ความต้องการของลูกค้าได้อย่างแท้จริง
 
 
 
จากซ้ายไปขวา
คุณอชิรญา รัชตะวรรณ ผู้อำนวยการสายงานการตลาด บริษัท ซี.ไอ.ที. จำกัด
คุณสรวงสุดา ศรีวิชาญกุล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซี.ไอ.ที. จำกัด
คุณปลา ศิรอาภา ศิริวิริยะกุล  ผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัทที่ปรึกษา Designing Impacts
คุณสันติ ศรีวิชาญกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซี.ไอ.ที. จำกัด
คุณไพบูลย์ เลิศวงศ์กรกิจ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท ซี.ไอ.ที. จำกัด